Tạo một văn phòng làm việc có diện tích phù hợp

Công việc nơi văn phòng liên kết với nhiều hoạt động thể chất và trí óc, mọi hoạt động chính đều diễn ra tại bàn làm việc. Ngoài kích thước hoàn toàn không gian văn phòng làm việc và đồ cần đến nội thất, các tính năng khác cũng cần được cân nhắc trong quá trình lên kế hoạch xây dừng, phát hành lối lưu thông trong cùng một bố cục không gian.

Diện tích văn phòng sẽ dựa dẫm vào mục đích, phương cách xếp đặt, tính năng không gian, tính chất của công việc và văn hóa của mỗi doanh nghiệp.

Tiêu chuẩn diện tích của văn phòng làm việc(m2/người)


Phòng làm việc lãnh đạo
Diện tích tiêu chuẩn thông thường là 10m2 và tối đa là 18,5m2. Không gian làm việc chỉ đạo thường xếp đặt trong không gian phòng bí ẩn tôn tạo sự tập thông thường tối cao của vị chỉ đạo, tránh xa tiếng ồn và mọi sự dòm ngó vào địa điểm làm việc của các sếp hoặc có thể không bắt buộc ở các văn phòng có xu hướng xây cất mở liên hiệp và linh động hiện nay.


Khu vực làm việc nhân viên
vị trí công việc của mỗi nhân viên có sự đa dạng trong cùng một cục bộ điều hành quản lý từ cấp trên như nhân viên kinh doanh, telesales, nhân viên hành chính, trợ lý,,... Diện tích tiêu chuẩn cho khu vực làm việc này tối đa là 4,5m2 dựa theo tính chất công việc của họ, một ngày họ dành 60% thời gian cố định tại bàn làm việc.

Nhân viên với tính chất công việc linh hoạt như marketing, administrator, account executive, phiên dịch viên,... Mức độ cố định tại bàn làm việc của họ là 40% thời gian trong ngày và điều khoản tiêu chuẩn diện tích mỗi người tối đa là 3,0m2.


Với nhân viên không cần chỗ ngồi cố định vì bản chất công việc của họ yêu cầu sự di chuyển linh hoạt mọi nơi mà không cần có khu vực làm chuyên dụng riêng. Họ thường làm việc ngoài hội chợ, gặp mặt đối tác, người tiêu dùng hoặc tham gia các hội thảo, triển lãm phục vụ cho công việc như các chuyên gia bốn vấn, chuyên gia dịch vụ người tiêu dùng,... Quy định diện tích văn phòng cho họ tối đa là 1,5m2/người.

Những tiêu chí quyết định đến diện tích khi kiến tạo phòng làm việc


Tiêu chí quyết định đến việc điều khoản diện tích khi xây đắp văn phòng làm việc là tính chất công việc và văn hóa của doanh nghiệp.


Tính chất công việc: Những văn phòng nhỏ dại hẹp vẫn đáp ứng được công việc của nhân viên không cần chỗ ngồi cố định, với nhân viên làm việc cố định tại văn phòng nhỏ sẽ cảm thấy bất cập và tù túng hơn. Bởi thế cần căn cứ vào tính chất công việc của mỗi phòng ban mà phân chia diện tích văn phòng phù hợp.

Văn hóa doanh nghiệp: thiết kế văn phòng diện tích vừa chính là phương cách quảng bá hình ảnh, văn hóa của đơn vị, xây dựng văn phòng có sự liên hiệp trong kích thích sáng tạo và ngày càng tăng hiệu suất lao động trong công việc của mỗi người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế nội thất văn phòng thông minh

Sắp xếp đồ nội thất trong phòng làm việc tạo sự nổi bật

Chọn bàn ghế phù hợp với văn phòng