Thiết kế phòng họp công ty theo tiêu chuẩn tốt nhất

Thiết kế phòng họp của mỗi doanh nghiệp, công ty lớn là điều cần thiết song song với những khu vực làm việc nhân viên, quầy lễ tân xuất xắc khu vực phòng đợi tiếp khách... Đều đánh giá bộ mặt và ảnh thương hiệu tổ chức đến đối tác, người mua hàng.

Phòng họp là nơi diễn ra, tổ chức những buổi họp góp phần vào đường lối tiến nhanh của doanh nghiệp, là nơi chạm mặt đối tác kinh doanh trọng yếu, truyền tải thông điệp cho đối tác thấy được tác phong thành thạo và uy tín của đơn vị trong hợp tác và ký kết.

Tiêu chuẩn diện tích thiết kế phòng họp chuyên nghiệp


Diện tích của một khu vực dựa dẫm vào toàn thể diện tích của công ty gần giống như kiến thiết phòng họp. Quy mô đơn vị to thì việc xây đắp, xếp đặt phòng họp thoáng đãng hơn. Nhằm hứa hẹn cho phòng họp đủ không gian chứa toàn cục thành viên tham dự cuộc họp đồng thời cũng tránh gây lãng phí không gian thì phòng họp phân thành 3 loại:

– Phòng họp nhỏ: Sức chứa 10 – 20 người. Diện tích tối thiểu đạt 20m2

– Phòng họp vừa: Sức chứa 20 – 50 người. Diện tích tối thiểu đạt 40m2

– Phòng họp lớn: Sức chứa trên 50 người. Diện tích tối thiểu đạt 0,8m2/người. Tuỳ số lượng người dùng nhưng mà bạn tính toán phân vùng diện tích có lí nhất.
Vị trí thiết kế cho phòng họp hiện đại
Vị trí đặt phòng họp lý tưởng nhất là ở Thương hiệu sửa chữa của khu vực làm việc tiệm cận với các phòng ban, đảm bảo yếu tố tiện nghi và tiết kiệm được thời gian di chuyển.

Nếu đơn vị thuộc chiếm hữu toàn thể toà nhà thì phòng họp nên đặt ở vị trí tầng Cửa hàng. Tránh đặt dưới tầng trệt giỏi tầng thượng sẽ gây nhiều bất tiện trong việc điều hành, tương tác, lưu thông.

Với quy mô công ty bé dại và vừa thì phòng họp nên được sắp đặt ở những nơi có thể tận dụng nguồn ánh sáng thiên nhiên, nguồn ánh sáng này phát hành nguồn năng lượng tích cực, giải toả cảm giác bí bách, choáng ngộp. Đồng thời cần có phương án tách biệt phòng họp với những khu vực khác nhằm hạn chế về mặt tiếng ồn làm ảnh hưởng đến các cuộc họp. Xuất xắc đối không được sắp đặt phòng họp ở sát cửa chính ra vào, điều này tạo sự phân tâm, xao nhãng và tất nhiên ảnh hưởng to tới chất lượng cuộc họp.

Xây dựng nội thất phòng họp đẹp, thành thạo, yên tĩnh

Xây dựng nội thất phòng họp lấy một sứ mệnh hệ trọng hình ảnh hưởng toàn vẹn tới bộ mặt, thương hiệu của tổ chức. Mỗi một phòng hop sẽ có những đồ nội thất chủ chốt như bàn họp, ghế họp, tủ biển sơ, máy chiếu, thiết bị kết nối...

Mục đích của kiến tạo nội thất phòng họp làm ra sự đơn giản, điêu luyện, nâng cao hiệu suất và chất lượng trong mỗi cuộc họp, từ đó bình ổn được thương hiệu của đơn vị trong niềm tin với đối tác, bạn. Một số lý lẽ thi công nội thất phòng họp cần nắm:
Kiểu dáng bàn họp

Bàn họp với sự đa dạng trong kiểu dáng, căn bản và cần dùng bình thường nhất là bàn chữ nhật, bàn chữ U, bàn Oval, bàn tròn. Tuỳ thuộc vào kích thước không gian phòng họp và quy mô tham dự mà có sự lựa chọn tư thế bàn họp có lí.

Với phòng họp lớn với quy mô thường thấy từ 20 đến 50 chỗ ngồi tham dự, mẫu bàn chữ U được ưu tiên sử dụng nhiều với không gian này. Nội thất phòng họp mập cần sắp xếp trang nhã, dễ ợt, tạo không gian dễ chịu kết hợp với việc sử dụng các loại ánh sáng: ánh sáng tự nhiên, ánh đèn trắng làm cho không gian thoáng hơn.

Phòng họp bé xíu cho những tổ chức bé dại, thường cần dùng dạng bàn tròn hay oval để tập trung số lượng người và dễ dàng thảo luận công việc hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể linh hoạt cần dùng đồ nội thất tùy theo tính năng và đặc thù riêng của đơn vị mình.
Ghế phòng họp

Phổ biến thời gian cho một cuộc họp trung bình từ 1 tiếng trở lên, việc tại vị một chỗ trong suốt thời gian dài như thế là vấn đề cần được ân cần bởi vì sức khoẻ hầu như tác động trực tiếp. Nên sắp đặt ghế họp đồng bộ hợp với mẫu bàn họp sản xuất sự chuyên nghiệp, tân tiến. Kiểu dáng ghế họp nên dễ dàng, gọn ghẽ nhằm tiết kiệm diện tích không gian. Ghế chân quỳ là mẫu ghế chuyên dụng cho không gian phòng họp, tuy nhiên vẫn có thể dùng đến mẫu ghế có bánh xe di chuyển tiện lợi cho mỗi lần bố trí bàn họp hoặc ghế có tác dụng gấp lại khi không cần dùng cũng là phương án tiết kiệm diện tích mưu trí. Tựa lưng của ghế nên được đầu bốn để giải toả sự căng thẳng, mệt mỏi. Đệm ghế nên được bọc da hoặc vải nỉ tạo sự êm ái, có sự đồng đội hồi nhất định giúp làm giảm áp lực lên đùi khi ngồi, tránh các tình trạng tê cứng, đông máu khi ngồi quá lâu.
Màu sắc trong kiến trúc nội thất phòng họp


Phòng họp nên ưu tiên cần dùng gam màu trung tính, tránh sặc sỡ gây ảnh hưởng đến thị giác, do tính chất cuộc họp cần sự tôn nghiêm và tĩnh lặng, giúp người tham dự cuộc họp tập trung tốt đối. Màu sắc cho nội thất phòng họp cũng nên được lựa chọn tương thích với màu sắc nói chung của phòng như nền, tường và trần nhà. Những gam màu từ gỗ tự nhiên, xuất xắc xám, trắng, nâu được ứng dụng tầm thường nhất. Nếu công ty của bạn hoạt động ở lĩnh vực truyền thông, sáng tạo cần sự phá cách vẫn có thể sử dụng những gam màu trẻ trung nhằm kích thích ý thức và ý nghĩ đó sáng tạo của mọi thành viên, nhưng ở giới hạn cho phép.
Những để lưu ý cần nắm khi xây dựng nội thất phòng họp

Dù đẳng cấp xây cất nội thất phòng họp của đơn vị nhỏ bé tốt to cũng cần nhất quán những chu đáo sau:

- Thiết kế nội thất phòng họp phải tạo được điểm nhấn, tạo dấu ấn tuyệt trong mắt đối tác, khách hàng. Là cách định vị thương hiệu cũng như truyền tải hình họa của công ty trực tiếp và hiệu quả nhất.

- Thiết kế nội thất phòng họp chung lại và nội thất phòng họp nói riêng phải đạt tiêu chuẩn về độ thẩm mỹ, hài hoà với khái quát không gian, màu sắc cốt yếu cũng như tính thương hiệu trong lĩnh vực hoạt động.

- Kiến trúc nội thất phòng họp phục vụ mục đích dùng và công năng thiết thực nhằm hỗ trợ tối ưu chất lượng của những buổi họp thêm công trình, dễ dàng.

- Kiến thiết nội thất phòng họp phải phù hợp với văn hoá, phiên bản sắc của công ty, có sự đồng bộ với những khu vực làm việc khác, tránh những không gian bị lãng phí tốt không gian chết.

- Tôn tạo được không khí điêu luyện, tôn nghiêm, tĩnh lặng nhưng mà không quá bí bách, áp lực với những thành viên nhập cuộc cuộc họp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế nội thất văn phòng thông minh

Sắp xếp đồ nội thất trong phòng làm việc tạo sự nổi bật

Chọn bàn ghế phù hợp với văn phòng